วันจันทร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2554

EA ที่น่าใช้




Expert Advisor หรือที่เราเรียกกันว่า "EA" (อีเอ) 
เป็นเครื่องมือมือในโปรแกรมเทรดยอมนิยม Meta Trader 4 ที่อนุญาตให้เราเขียน สคริปหรือโปรแกรมขึ้นมาช่วยในการเทรด ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยม นำ Indicator หรือ Strategy ต่างๆเทรดที่ตนเองชื่นชอบมาเขียนเป็นโปรแกรมเทรดอัตโนมัติขึ้นมา จะมีทั้งที่ขายกันแพงๆหรือแจกกันฟรีๆ ใช้ดีบ้างไม่ดี บ้างๆ บางทีตัวที่ขายกับตัวแจกฟรีก็ไม่ได้ต่างกันซักเท่าไรนัก

* การจะเริ่มใช้ EA ให้ศึกษา ว่า EA ตัวนั้นๆ ใช้กับคู่เงินใด และ ที่ time frame เท่าไหร่

มีหลักการเข้าเทรด ( ซื้อ-ขาย ) อย่างไร
จากที่ผมได้ศึกษามาบ้าง จะมีประเภท
1 เก็บกำไรระยะสั้นๆ
2 เก็บกำไรระยะยาวหน่อย และ เมื่อกราฟไปผิดทิศทาง จะมีการเบิ้ล หรือ เพิ่มการเทรดในทิศทางนั้นๆ( สองเท่า หรือ กี่เท่าแล้วแต่เงื่อนไข และ แนวคิดในการสร้าง )
3 อื่นๆ

สรุป EA จึงเป็นการเข้าเทรด ที่เป็นระบบ ไม่มีอารมณ์(ความรู้สึก นึกคิดเหมือนมนุษย์) เข้ามาเกี่ยวข้อง และ ทำตามคำสั่ง ( โค้ด โปรแกรม )
ซึ่ง อาจจะเป็นทั้งข้อดี และ ข้อเสีย ในเวลาเดียวกัน
แต่สิ่งสำคัญ คือ สถิติ ครับ ดังนั้น ถ้าไม่พร้อมที่จะกำไร(ขาดทุน สูญเสียเงินจริง) ให้ทดสอบด้วยบัญชีปลอม(demo) ทดสอบด้วยสภาวะตลาดก่อนหน้านี้(back test) หรือ ทดสอบด้วยตลาดจริง เป็นต้นไป(forward test)
หากเราศึกษา EA(ถ้าไม่ได้เขียนเอง) หลักการเทรด และ การแก้ไขปัญหา ในเงื่อนไขต่างๆ รวมถึง % ความเสี่ยงยอมรับได้ ก็ถือว่า EA จะเป็นระบบทำเงินหรือที่ผมเรียกว่า "เครื่องจักรสร้างเงิน อัตโนมัติ" ให้แก่เราได้
โดยทื่เราไม่ต้องจ้างพนักงาน ไม่ต้องเสียเวลาเฝ้าหน้าจอ ทำเงินได้แม้ยามที่เราหลับหรือเข้า
ห้องน้ำ เป็นต้น


EA ที่ช่วยให้เราทำเงินได้ตลอด 24 ชั่วโมง จากการที่เคยใช้งานมา แนะนำเป็น 2 ตัวนี้ครับ มีผลการทดสอบและใช้งานมามากกว่า 12 ปี ดูรายละเอียดได้จากลิ้งค์ด้านล่าง


http://ea.thanes.asia


http://ea2.thanes.asia

ราคาสูงแต่คุณภาพการทำกำไรที่ได้ผมว่าคุ้มค่า


***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
***นี่ไม่เกี่ยวข้องกับการระดมทุนที่ผิดกฎหมายใด ๆ ทั้งสิ้น
***ทางเราไม่รับผิดชอบกับการ ได้กำไร  ขาดทุน  ใด ๆ ทั้งสิ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น